Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

vietpages.wordpress.com - Thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh - Vietpages


(Vietpages) - Blog, mạng xã hội, cơ chế diễn đàn trên internet là phát minh của nhân loại cho phép người dân có một kênh chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Bản chất nguyên bản của diễn đàn là chỗ để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm. Tiếc thay một số diễn đàn, Blog cá nhân chuyên kinh doanh thì lại có xu hướng bóp méo sự thật để tập trung ưu thế cho lợi ích của một nhóm cá nhân hoặc bị đối thủ cạnh tranh này “lợi dụng” để nói xấu sản phẩm, dịch vụ của DN đối thủ cạnh tranh khác trên thương trường. Mạng Internet đang trở thành một mục tiêu cho những chiến dịch tung tin đồn nhằm ám hại đối thủ cạnh tranh trên thương trường… 
Gần đây, một số đối thủ cạnh tranh đã lợi dụng một số mạng xã hội và blog viết những bài nói những điều không tốt về Vietpages Group bằng những từ khiếm nhã, thiếu văn hóa. Có thể trong thời gian thực hiện dự án, kết nối Hội viên cũng như các hạng mục khác, Vietpages Group có một số thiếu sót nhưng hoàn toàn không mang tính lừa đảo như các bài viết nói xấu của đối thủ cạnh tranh. Và hiện nay Vietpages Group với đội ngũ Nhân viên đầy nhiệt huyết đang ra sức để xây dựng một Vietpages Group Năng động – Sáng tạo – Nhiệt huyết – Tận tâm với Khách hàng. Vietpages Group cũng rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Khách hàng cũng như toàn thể mọi người để Chúng tôi trở nên hoàn thiện hơn.
Nhưng!…Sự việc chưa dừng lại ở đây, trong thời gian từ cuối năm 2011 cho đến nay liên tiếp hai trang web ra đời với hình thức kinh doanh tương tự Vietpages Group. Nhưng một điều mà không ít người biết đó là toàn bộ dữ liệu từ hai trang web này hoàn coppy nguyên bản từ trang thương mại điện tử vietpages.com.vn của Vietpages Group đang gây dựng thương hiệu và cả hai trang này đều không có đơn vị chủ quản hoặc đơn vị chủ quản là không có thực. Hai trang web được nhắc đến đó là googleviet.vn và doanhnhancard.comRất dễ dàng để có thể kiểm tra dữ liệu từ hai trang này có phải lấy từ Sever máy chủ của vietpages.com.vn hay không, chỉ cần vào một trang hội viên nào đó trong hai trang này, nhấp chuột phải vào một hình ảnh trong đó chọn “kiểm tra phần tử” Xem hình bên dưới:
Vietpages Group
Hình ảnh lấy trên trang vietpages.com.vn
Vietpages Group
Hình ảnh lấy trên trang vietpages.com.vn
Mới đấy Vietpages Group đã đổi lại cấu trúc Website vietpages.com.vn nên một số hình ảnh trên hai trang kia không còn được hiển thị. Nhưng những hình ảnh trên hai trang trên đa phần là coppy từ trang khác chứ không trực tiếp up trên website của họ. Điều này cộng với việc họ tạo những Blog cá nhân nói xấu Vietpages Group bằng những ngôn từ thiếu văn hóa đã thể hiện sự bế tắc trong ý tưởng và bản chất không trung thực của họ. Vietpages Group nói ra đây không nhằm mục đích PR thương hiệu, hay đả kích đối thủ. Đây đơn thuần là sự thật và cũng nhằm bảo vệ chính mình.
Cảm ơn mọi người đã dành thời gian tìm hiểu, Chúc mọi người thành công!…
vietpages Group

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét